บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
ความรู้ที่ได้รับ
ความหมายของพัฒนาการ
พัฒนาการคือ ความสามารถเด็กที่มีการเปลี่ยนเเปลงพฤติกรรมเป็นขั้นตอนอย่างต่อเนื่องโดยมีอายุเป็นตัวกำกับ
ความสำคัญของพัฒนาการ
การเเสดงความสามารถในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปตามลำดับขั้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้จัดประสบการณืได้อย่างเหมาะสม
เด็กแรกเกิด - 2 ปี พัฒนาการใช้ประสาทสัมผัส ( Sensorimotor Stage )
2 - 6 ปี เตรียมความคิดที่มีเหตุผล ( Preperational Stage )
2 - 4 ปี พูดเป็นประโยคสั้นๆ ใช้เหตุผลได้ไม่ดี
4 - 6 ปี เริ่มใช้เหตุผลได้
การนำความรู้ไปประยุกต์
การรู้พัฒนาการของเด็กทำให้สามารถนำไปจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กได้ถูกต้องและเหมาะสมกับวัย
การประเมินผล
ตนเอง ; ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน พยายามตอบคำถามและจดตลอด
อาจารย์ ; อาจารญ์สอนเข้าใจง่ายและพยายามถามนักศึกษาอยู่บ่อยๆทำให้เกิดการกระตุ้นในการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น