วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560





ความรู้ที่ได้รับ

  ความหมายของพัฒนาการ
         พัฒนาการคือ ความสามารถเด็กที่มีการเปลี่ยนเเปลงพฤติกรรมเป็นขั้นตอนอย่างต่อเนื่องโดยมีอายุเป็นตัวกำกับ

  ความสำคัญของพัฒนาการ
          การเเสดงความสามารถในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปตามลำดับขั้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้จัดประสบการณืได้อย่างเหมาะสม

   
   เด็กแรกเกิด - 2 ปี พัฒนาการใช้ประสาทสัมผัส ( Sensorimotor Stage )

   2 - 6 ปี  เตรียมความคิดที่มีเหตุผล ( Preperational Stage )

   2 - 4  ปี  พูดเป็นประโยคสั้นๆ ใช้เหตุผลได้ไม่ดี

   4 - 6  ปี  เริ่มใช้เหตุผลได้


การนำความรู้ไปประยุกต์
       การรู้พัฒนาการของเด็กทำให้สามารถนำไปจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กได้ถูกต้องและเหมาะสมกับวัย

การประเมินผล
       ตนเอง ; ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน พยายามตอบคำถามและจดตลอด
       อาจารย์ ; อาจารญ์สอนเข้าใจง่ายและพยายามถามนักศึกษาอยู่บ่อยๆทำให้เกิดการกระตุ้นในการเรียน
      สภาพเเวดล้อม ; บรรยากาศดี แอร์เย็น เเละอุปกรณ์ในการสอนค่อนข้างครบ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น