บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9
วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2560
ความรู้ที่ได้รับ
การคาดคะเนลูกอมในขวดโหลว่ามีทั้งหมดกี่เม็ด
ทำให้เด็กได้ฝึกการใช้ความคิดแบบวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
ใช้เกณฑ์ในการแบ่งจำนวน เช่น ในรูปมีกระดุมอยู่
9 เม็ด
จะใช้เกณฑ์ว่ามีกระดุมที่มีสีขาวกับกระดุมที่ไม่มีสีขาวแบบไหนมีเยอะกว่ากัน
เด็กจะสังเกตและนับจำนวนว่าแบบใดมีเยอะกว่ากัน และจะตอบได้ว่า
กระดุมที่มีสีขาวมีจำนวนมากกว่ากระดุมที่ไม่มีสีขาวอยู่จำนวน 3 เม็ด
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
การนำสิ่งที่มีอยู่ในชีวิตประจำวันมาปรับใช้ในการสอนได้หลายรูปแบบ
แจ่อย่างไรก็ตามต้องนึกถึงตัวเด็กเป็นหลัก
รวมถึงต้องสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ด้วย และยังสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับเด็ปปฐมวัยตามความเหมาะสมเเละพัฒนาการด้วย
การประเมินผล
ตนเอง ; ตั้งใจฟังอาจารย์สอนเเละพยายามตอบคำถาม
อาจารย์ ; มีการเตรียมการสอนมาอย่างดีเเละสอนเข้าใจง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น