วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9


วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2560




ความรู้ที่ได้รับ

        การคาดคะเนลูกอมในขวดโหลว่ามีทั้งหมดกี่เม็ด ทำให้เด็กได้ฝึกการใช้ความคิดแบบวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น 
ใช้เกณฑ์ในการแบ่งจำนวน เช่น ในรูปมีกระดุมอยู่ 9 เม็ด  จะใช้เกณฑ์ว่ามีกระดุมที่มีสีขาวกับกระดุมที่ไม่มีสีขาวแบบไหนมีเยอะกว่ากัน เด็กจะสังเกตและนับจำนวนว่าแบบใดมีเยอะกว่ากัน และจะตอบได้ว่า กระดุมที่มีสีขาวมีจำนวนมากกว่ากระดุมที่ไม่มีสีขาวอยู่จำนวน 3 เม็ด


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

      การนำสิ่งที่มีอยู่ในชีวิตประจำวันมาปรับใช้ในการสอนได้หลายรูปแบบ แจ่อย่างไรก็ตามต้องนึกถึงตัวเด็กเป็นหลัก รวมถึงต้องสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ด้วย และยังสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับเด็ปปฐมวัยตามความเหมาะสมเเละพัฒนาการด้วย



การประเมินผล
    ตนเอง ; ตั้งใจฟังอาจารย์สอนเเละพยายามตอบคำถาม

    อาจารย์ ; มีการเตรียมการสอนมาอย่างดีเเละสอนเข้าใจง่าย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น